những cách chuẩn bị tố cho phòng ngủ em bé
Giấc ngủ của bé

Cách Chuẩn Bị Phòng Ngủ Cho Trẻ

Cho dù bạn mới có em bé lần đầu tiên hay đã một người mẹ dày dặn kinh nghiệm, rất có thể bạn đã trải qua niềm vui khi trang trí, chuẩn bị phòng trẻ cho con mình. Nhưng cũng thú vị không kém khi chọn đồ nội thất và những vật dụng chăm sóc giấc ngủ mới, bạn có biết rằng căn phòng của con bạn còn nhiều thứ cần đầu tư?

Mục lục

Hãy cùng khám phá bài viết dưới đây chính là một số điều bạn nên cân nhắc khi chuẩn bị phòng ngủ cho bé. 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tạo môi trường ngủ tốt cho con bạn là một phần quan trọng trong việc giúp trẻ hình thành thói quen ngủ tốt, từ đó hỗ trợ sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ. Đây là những lời khuyên để tạo ra một môi trường ngủ lý tưởng để thúc đẩy giấc ngủ cho em bé:

Giữ cho không gian phòng luôn được mát mẻ

Nhiệt độ giảm xuống vài độC vào ban đêm sẽ giúp mang lại giấc ngủ ngon cho tất cả mọi người. Cố gắng giữ nhiệt độ phòng ở mức vừa phải để giúp con bạn có được giấc ngủ sâu và phục hồi sức khỏe tốt hơn. Bạn cũng cần lưu ý những gì em bé mặc khi ngủ, cũng như tránh để bất kỳ chiếc chăn nào trong cũi để đảm bảo an toàn. Một nguyên tắc nhỏ đó chính là mặc quần áo nhiều lớp cho bé theo mùa và thời tiết mà bạn đang sống và thêm hoặc bớt các lớp khi cần thiết. 

em bé chơi đùa trên giường

Giữ cho không gian ngủ của bé luôn mát mẻ và sạch thoáng.

Giữ cho phòng tối vừa phải

Bạn có biết rằng trẻ sơ sinh không thể sợ bóng tối? Nếu bạn đang sử dụng đèn ngủ vì lo lắng con nhỏ của mình sẽ sợ hãi, hãy tắt đèn và thay vào đó chọn rèm chắn sáng. Bất kỳ ánh sáng nào đạt đỉnh điểm đều có thể khiến bé thức giấc hoàn toàn trong chu kỳ ngủ thay vì ngủ lại. Tiếp xúc với ánh sáng làm thay đổi nhịp sinh học và ức chế melatonin tự nhiên. Nếu con bạn tiếp xúc với ánh sáng quá sớm vào buổi sáng, nhịp sinh học của chúng thực sự có thể được thiết lập lại để bắt đầu thức dậy một cách tự nhiên vào thời điểm sớm hơn.

Giữ không gian tĩnh lặng

Đôi khi bạn có thể muốn phát những âm thanh trong phòng trẻ giúp thư giãn chẳng hạn như âm thanh bãi biển hoặc nhạc cổ điển và những bài hát ru. Tuy nhiên, thật không may, những âm thanh này có thể trở thành mối liên hệ với giấc ngủ và cũng khiến con bạn thức giấc khi tắt đi. Thay vào đó, hãy sử dụng tiếng ồn trắng. Cần lưu ý là tiếng ồn trắng không có nghĩa là ru con bạn vào giấc ngủ. Thay vào đó, hãy coi đó là một cách để che giấu những tiếng ồn gây phiền toái có thể khiến bé thức giấc sớm hơn dự định. 

không gian phòng tĩnh lặng chính là điều tuyệt vời cho bé
Tạo môi trường ngủ tốt cho em bé của bạn.

 

Bạn nên để máy phát âm thanh càng xa giường cũi của bé càng tốt, đồng thời càng gần cửa phòng ngủ càng tốt. Điều này sẽ giúp bao phủ nhiều diện tích bề mặt hơn của tiếng ồn tiềm ẩn đồng thời đảm bảo rằng bản thân tiếng ồn trắng sẽ không quá to đối với em bé. Nếu lo lắng rằng một chiếc máy âm thanh sẽ không đủ để ngăn tiếng ồn trong nhà đánh thức con, hãy thử đặt một chiếc máy âm thanh thứ hai ngay bên ngoài cửa phòng ngủ của bé để tạo hiệu ứng tiếng ồn trắng.

Giữ an toàn

Mối quan tâm chính của ba mẹ chính là sự an toàn của con mình cũng như muốn đảm bảo rằng bé luôn an toàn trong phòng ngủ, vì việc tạo ra một môi trường ngủ an toàn giúp giảm nguy cơ đột tử - Hội chứng tử vong ở trẻ sơ sinh (SIDS). 

hãy chú ý không để bất cứ vật dụng lặt vặt nào bên trong cũi em bé
Hãy nhớ rằng, đệm chắc chắn và cũi trống (hoặc nôi nếu bạn ở chung phòng với con nhỏ).

 

Bạn nên chú ý không để những đồ vật lặt vặt bên trong cũi như chăn, gối, đệm hoặc thú nhồi bông,... Nếu không cung cấp chăn cho em bé và bạn lo lắng về việc chúng bị lạnh, thì túi ngủ là một giải pháp thay thế tuyệt vời. 

Sự thật là có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ của con bạn, nhưng việc tạo ra một môi trường ngủ tốt có thể là một cách dễ dàng khắc phục sự cố tại nhà. Đảm bảo rằng phòng của chúng là một môi trường lý tưởng cho giấc ngủ là một phần thiết yếu trong quá trình vệ sinh giấc ngủ của bé.

Có được giấc ngủ tốt chính là thiết lập một nền tảng khỏe mạnh cho bé. Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích trong quá trình chăm sóc con yêu của mình.

Bài viết liên quan

Mục lục×